BHXH cơ sở Đăk Pék: Hoàn thành sớm kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng năm 2025
30/10/2025 04:43 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Thực hiện Kế hoạch số 461/KH-BHXH ngày 29/8/2025 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ngãi về việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025, BHXH cơ sở Đăk Pék được phân bổ 113 phiếu khảo sát.
Bà Y Tốt, cán bộ hưu trí trú tại thôn 14A, xã Đăk Pék tham gia khảo sát
Để triển khai hiệu quả, ngày 12/9/2025, đơn vị ban hành Kế hoạch số 65/KH-BHXH phân bổ số phiếu cho từng bộ phận cụ thể: Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính 22 phiếu (phiếu số 1A); Bộ phận Quản lý thu và Phát triển người tham gia 35 phiếu (13 phiếu số 1B và 22 phiếu số 2); Bộ phận Chế độ BHXH 22 phiếu (phiếu số 3); Bộ phận Chế độ BHYT 34 phiếu (phiếu số 4).
Đợt khảo sát nhằm đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với các dịch vụ hành chính, tư vấn và giải đáp chính sách của cơ quan BHXH.
Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo BHXH cơ sở, cùng tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của viên chức được giao nhiệm vụ, các điều tra viên đã vượt qua điều kiện thời tiết mưa bão thất thường, chủ động, sáng tạo trong thực hiện khảo sát. Ngoài giờ hành chính, viên chức trực tiếp đến từng hộ gia đình, đơn vị sử dụng lao động được chọn, triển khai phiếu khảo sát bảo đảm tính khách quan, trung thực và đúng quy trình. Nhờ vậy, chỉ trong hơn 10 ngày, dù phần lớn thời gian thực hiện vào buổi tối và cuối tuần, đội ngũ khảo sát đã hoàn thành 100% số phiếu được giao, sớm hơn kế hoạch đề ra.
Trong quá trình thực hiện, người dân và đơn vị được khảo sát đều bày tỏ sự hợp tác và đánh giá tích cực. Bà Y Tốt, cán bộ hưu trí trú tại thôn 14A, xã Đăk Pék, chia sẻ: “Từ khi tôi nhận lương hưu đến nay đã hơn 20 năm, nhưng luôn rất hài lòng với thái độ phục vụ của viên chức BHXH cơ sở nơi đây”.
Tính đến ngày 28/10/2025, BHXH cơ sở Đăk Pék đã hoàn thành 113/113 phiếu khảo sát, đạt 100% kế hoạch. Kết quả cho thấy khoảng 90% số người dân và đơn vị sử dụng lao động được hỏi bày tỏ rất hài lòng, 10% ở mức hài lòng về thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm và sự minh bạch, rõ ràng trong hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính.
Việc hoàn thành sớm kế hoạch khảo sát không chỉ thể hiện tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của đội ngũ viên chức BHXH cơ sở, mà còn cho thấy niềm tin và sự hài lòng ngày càng tăng của người dân, đơn vị đối với Ngành BHXH. Đây là tiền đề quan trọng để BHXH cơ sở Đăk Pék tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng hình ảnh cơ quan thân thiện, chuyên nghiệp, lấy người dân làm trung tâm trong mọi hoạt động.
Trần Phương - BHXH cơ sở Đăk Pék
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BHYT HỌC SINH, SINH VIÊN
Những điều cần biết về bảo hiểm xã hội tự nguyện
Từ ngày 01/8/2025: Đồng nhất CCCD/Số định danh cá ...
Mức đóng, mức hỗ trợ tham gia BHYT từ ngày ...