• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thành Sang
Email:
sangthsonbao@gmail.com
Ngày gửi:
08/02/2022
Lĩnh vực:
Trợ cấp thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Bản thân đã thông báo lân 2 cho trung tâm giới thiệu việc làm từ ngày 24.01 nhưng đến nay ngày 08.02 vẫn chưa nhận chi trả thất nghiệp của tháng thứ 2. mong cơ quan xem xét để người lao động nhận hỗ trợ kịp thời. xin chân thành cảm ơn.

Trả lời bởi:
Đoàn thanh niên BHXH tỉnh
Ngày trả lời:
09/02/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Khoản 2, Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi trả trợ cấp thất nghiệp như sau:

- Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Đối chiếu với quy định trên, ông Nguyễn Thành Sang có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 23/12/2021. Thời điểm ngày thứ 07 của tháng thứ 02 là ngày 29/01/2022 (được tính từ ngày 23/01/2021). Tuy nhiên, năm 2022 nghỉ tết Nguyên đán từ ngày 30/01/2022 đến hết ngày 06/02/2022. Vì vậy, cơ quan BHXH tỉnh sẽ tiến hành chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 02 cho ông Sang kể từ ngày 07/02/2022 đến hết ngày 10/02/2022.

Chào thân ái!