Bảo hiểm xã hội cơ sở Đăk Tô thành lập tổ công tác thường trực phục vụ kịp thời trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
18/07/2025 10:42 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Thực hiện Công văn số 1377/BHXH-VP ngày 27/6/2025 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phục vụ hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 01/7/2025. Bảo hiểm xã hội (BHXH) cơ sở Đăk Tô đã nhanh chóng triển khai các bước cần thiết và thành lập Tổ công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại BHXH cơ sở Đăk Tô
Tổ công tác được thành lập với thành phần gồm: Đồng chí phó Giám đốc phụ trách quản lý, điều hành làm tổ trưởng; 01 đồng chí phó Giám đốc làm tổ phó; chuyên viên các bộ phận nghiệp vụ, gồm: kế toán, chế độ BHXH, chế độ BHYT, quản lý thu và phát triển người tham gia.
Sau khi được thành lập, Tổ công tác có trách nhiệm chính trong việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải đáp các khó khăn, vướng mắc phát sinh từ các đơn vị, tổ chức trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và triển khai mô hình chính quyền 2 cấp tại địa phương. Đồng thời tổng hợp, báo cáo các nội dung, đề xuất, kiến nghị từ thực tiễn để kịp thời phản ánh lên cấp có thẩm quyền, góp phần đảm bảo hoạt động BHXH trên địa bàn không bị gián đoạn, duy trì tính ổn định và hiệu quả trong giai đoạn chuyển tiếp. Tổ công tác thường trực đã công bố số điện thoại đường dây nóng (số 0986 209 113) để kịp thời tiếp nhận, xử lý ý kiến của người dân.
Từ ngày 1/7/2025, huyện Đăk Tô (cũ) bao gồm 08 xã và 01 thị trấn sáp nhập còn 03 xã là Đăk Tô, Kon Đào, Ngok Tụ, bên cạnh việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, lãnh đạo BHXH cơ sở và chuyên quản phụ trách cũng đã làm việc trực tiếp nắm bắt tình hình thực tế tại 03 xã mới thành lập, trao đổi khó khăn vướng mắc tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã để có sự phối hợp giải quyết kịp thời.
Theo số liệu thống kê từ ngày 1/7/2025-16/7/2025, bộ phận Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đã tiếp nhận 731 hồ sơ, bao gồm 83 hồ sơ giấy, 648 hồ sơ điện tử, chưa phát sinh hồ sơ hành chính công trong lĩnh vực BHXH tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.
Tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đăk Tô
Trong quá trình thực hiện, Tổ công tác thường trực thể hiện tinh thần chủ động, quyết liệt của BHXH cơ sở Đăk Tô trong thực hiện chỉ đạo của Ngành, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác tổ chức, vận hành bộ máy trong bối cảnh đổi mới mô hình quản lý hành chính nhà nước theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
Trong thời gian tới, Tổ công tác sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Quảng Ngãi tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan, bảo đảm quá trình chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp tại địa phương diễn ra thông suốt, đúng quy định và hiệu quả; đảm bảo quyền lợi cho người dân góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Nguyệt Hằng
Triển khai hiệu quả hệ thống BHXH trên toàn quốc ...
Những điểm mới của chính sách BHXH tự nguyện theo ...
Đảm bảo an sinh cho người cao tuổi
Thông báo dừng cấp thẻ BHYT giấy từ ngày 01/6/2025