BHXH Việt Nam phát động phong trào thi đua nước rút cuối năm 2020

06/11/2020 02:10 PM


Nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải tiến lề lối làm việc, thái độ, tác phong ứng xử, văn hóa công sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hướng tới sự hài lòng của đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác trọng tâm năm 2020 của Ngành; BHXH Việt Nam đã phát động phong trào thi đua nước rút trong toàn thể CB,CC,VC và người lao động từ ngày 01/10/2020 đến ngày 31/12/2020, nội dung:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 03/8/2018 của Chính phủ về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH; Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 26/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các nhóm giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để phấn đấu hết năm 2020, hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT của địa phương theo Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch, dự toán thu, chi, phát triển đối tượng BHXH, BHYT, BHTN năm 2020 được giao; chủ động thanh tra chuyên ngành đột xuất đối với doanh nghiệp nợ từ 03 tháng trở lên, đơn vị chưa đóng hoặc đóng chưa đầy đủ cho người lao động.

3. Phối hợp với ngành Bưu điện thực hiện tốt việc chi trả các chế độ BHXH; đẩy mạnh việc chi trả không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Quản lý chặt chẽ việc chi trả các chế độ BHXH ngắn hạn, trợ cấp một lần, chi trả trợ cấp BHTN; tăng cường kiểm soát chi phí KCB BHYT tại các cơ sở KCB (đảm bảo thực hiện đúng dự toán được Chính phủ giao năm 2020); đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của ngành BHXH Việt Nam năm 2020.

4. Đẩy nhanh các tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng chính phủ giao cho BHXH Việt Nam; các nhiệm vụ trong chương trình công tác trọng tâm năm 2020 của Ngành.

5. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của CB,CC,VC và người lao động; phát huy tối đa tính năng các phần mềm nghiệp vụ, hệ thống quản lý văn bản và điều hành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả xử lý, giải quyết công việc, tạo thuận lợi cho đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân./.

BBT