Hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

20/07/2022 09:30 AM


Ngày 18/7, BHXH Việt Nam ban hành Quyết định số 1433/QĐ-BHXH về việc Dịch vụ công trực tuyến chi trả trợ cấp thất nghiệp. Dịch vụ công (DVC) Chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN) được thực hiện ở mức độ 4 tại cơ quan BHXH cấp tỉnh. Áp dụng đối với người lao động thất nghiệp theo quy định của Luật Việc làm đã được cơ quan có thẩm quyền ra Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động đề nghị Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Người lao động truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/ và đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Gõ “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” tại ô Tìm kiếm nâng cao sau đó ấn tìm kiếm.

Bước 2: Chọn Danh sách dịch vụ công phù hợp và ấn Nộp trực tuyến.

Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin bắt buộc như:

- Địa chỉ đăng ký nhận thẻ BHYT (người lao động tự trả phí vận chuyển qua VNPost).

- Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp: Người lao động có thể chọn nhận qua tài khoản ngân hàng hoặc nhận tại cơ quan BHXH quận/huyện nơi cư trú.

- Chọn tài liệu đính kèm đúng quy định.

- Chọn cơ quan tiếp nhận (Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh nơi đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp) và kích vào nút Nộp hồ sơ.

Thời hạn giải quyết hồ sơ: thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được quyết định hưởng TCTN, cơ quan BHXH có trách nhiệm chi trả tiền trợ cấp và cấp thẻ BHYT cho người lao động theo hình thức đã đăng ký.

Đối với các trường hợp tiếp nhận Quyết định hưởng TCTN bằng văn bản giấy qua dịch vụ bưu chính công ích, thì thực hiện quy trình chi trả TCTN theo quy định tại Quyết định số 166/QĐ-BHXH, cấp thẻ BHYT theo quy trình tại Quyết định số 505/QĐBHXH./.

Nguyệt Minh