• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bà Lê Minh Thư (Thị xã Đức Phổ) hỏi
Email:
Ngày gửi:
09/06/2022
Lĩnh vực:
Trợ cấp thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Bà Lê Minh Thư (Thị xã Đức Phổ) hỏi:Em được hưởng trợ cấp thất nghiệp 6 tháng, tuy nhiên, 2 tháng cuối cùng em bận công việc không đến bưu điện nhận tiền được (em vẫn thực hiện khai báo tìm kiếm việc làm đúng quy định), đến nay cũng đã quá 4th rồi. Xin hỏi em có được nhận tiền 02 còn lại hay không?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
09/06/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại khoản 6 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp: Sau thời hạn 03 tháng kể từ ngày người lao động hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp và không thông báo bằng văn bản với tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động đó được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với số tiền trợ cấp thất nghiệp mà người lao động không đến nhận được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Như vậy, 02 tháng trợ cấp thất nghiệp em sẽ không được nhận mà sẽ được bảo lưu, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu là 24 tháng.